|   |   |   |   | 
  |     |     In

Cùng Nhau Mang Chút Tình Đến Cho Tây Nguyên.
 
Kính thưa Quý vị Ân Nhân,
Quý Bằng Hữu của nhóm Hướng Về Tây Nguyên thân mến,
  
Chúng ta vừa trải qua những ngày vui bên gia đình sau dịp Lễ Giáng Sinh, tết Dương Lịch rồi Tết Âm Lịch. Trong những ngày lễ hội ấy có những cuộc gặp gỡ của xa nhau tìm lại hoặc chỉ là lần đầu gặp gỡ nhau qua những vô tình dun rủi của cuộc đời.
 
Và trong câu chuyện kể cho nhau nghe ấy thường là những mẩu chuyện ngọt ngào nhưng cũng không hiếm những mẩu chuyện đắng cay khi chợt có người nhắc qua nhũng bất cập chung quanh ta mà đôi khi chúng ta đã tạm quên đi trong giây lát. Nay cuộc sống thường nhật đã trở lại trong mỗi gia đình, chúng ta lại nghĩ đến những người anh em kém may mắn mà bao năm qua nhóm Hướng Về Tây Nguyên không quên và quý Ân Nhân cũng như Bằng Hữu cũng không quên.
 
Trước hết chúng tôi xin báo để quý Ân Nhân và Bằng Hữu được biết là từ nay tên chính thức web site của nhóm Hướng Về Tây Nguyên là http://www.HuongVeTayNguyen.org để tên nhóm và tên web site giống nhau, dễ dàng hơn cho độc giả khi muốn vào xem hình ảnh, đọc bài vở hoặc giới thiệu với bạn bè. Và cũng nhân đây xin báo để mọi người được biết là từ tháng giêng năm 2007, nhóm đã có một Ban Điều Hành mới. Chúng tôi chia sẻ, luân lưu công việc để anh em có thể nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những nhiệm kỳ sau.
 
Điều may mắn lớn cho nhóm là sĩ số nhân sự đã tăng nhanh và vẫn đang tiếp tục tăng từ đầu năm và như thế có nghĩa là số lượng công việc không quá đè nặng lên vai anh em như trong những nhiệm kỳ trước. (Xin vào http://www.HuongVeTayNguyen.org xem mục Người và Việc).
 
Những hoạt động vừa qua của nhóm HVTN Dallas (Texas-Hoa Kỳ) khiến mở rộng được vòng tay thân ái của nhóm với cộng đồng người Việt tại đâỵ Hy vọng rằng qua những Bằng Hữu này, nhóm sẽ có thêm được nhiều Ân Nhân, nghĩa là thêm được nhiều người cùng chung góp tay làm việc thiện với anh em. (xem mục Sinh Hoạt - Bài phóng sự về sự tham gia Hội Chợ Tết tại Dallas).
 
Năm nay, nhóm cũng có may mắn có thêm thành viên tại Việt Nam và nhiều thành viên hoặc thân hữu đã về Việt Nam quan sát những công tác tại Pleiku, được chứng kiến tận mắt những công trình của chúng ta tại chỗ, điều ấy cũng là một điểm tốt để sự phối hợp làm việc trong – ngoài được nhịp nhàng hơn. Sức khoẻ của linh mục Nguyễn Vân Đông , người điều hành các chương trình thiện nguyện ở trong nước cũng như sức khoẻ các nữ tu phụ trách đều khả quan. Các chương trình chúng ta theo đuổi mấy năm qua nay đã đi vào nề nếp như: 
  • Giúp trẻ em khuyết tật người kinh và người dân tộc.
  • Giúp các cháu mồ côi.
  • Giúp người già neo đơn.
  • Giúp thuốc men, chữa trị cho người cùi.
  • và đặc biệt giúp các cô gái Jarai theo học các khoá học tình thương là một chương trình giúp ích rất nhiều cho đồng bào người dân tộc.
Như chúng ta đều biết, người dân tộc, cũng gọi là người Thượng, người thiểu số, theo chế độ mẫu hệ, người phụ nữ làm chủ gia đình.  Nếu ở trong nhà người chủ gia đình không được học hành, không biết tính toán thì kể như gia đình ấy chịu mọi thiệt thòi. Vì vậy chúng ta tổ chức những Khoá Học Tình Thương để các sơ dậy cho các em biết đọc, biết viết, biết tính toán nhằm nâng cao đời sống của các em mà cũng chính là nâng cao đời sống cho gia đình các em sau này. 
 
Các khoá học này kéo dài 6 tháng và các em được ăn ở nội trú tại ngay trong khuôn viên của nhà thờ của giáo xứ Đức An. Linh mục Nguyễn Vân Đông, dù nay phục vụ tại giáo xứ Thăng Thiên, ngay cạnh Đức An nên cha vẫn điều khiển, hướng dẫn và luôn luôn theo dõi những sinh hoạt thiện nguyện tại  Đức An. Sự kiện này làm cho Cha Đông cực nhọc hơn nhưng cũng là niềm vui của Cha, một người suốt đời chỉ biết phục vụ cho tha nhân. Khi nhìn thấy được những lớp học khang trang, các em có chỗ ăn, chỗ ngủ tươm tất chúng tôi lại thầm cám ơn tất cả quý Ân Nhân và Bằng Hữu đã đóng góp phần quý báu để mang đến cho các em một  tương lai tươi sáng hơn, một ngày mai hứa hẹn tốt đẹp hơn. Các cháu không những được học các môn học văn hoá mà còn được các sơ dậy các phép vệ sinh thường thức, các lớp cắt may để sau này có thể tự lập hoặc phụ giúp gia đình được mà còn dễ dàng thích nghi với đời sống văn minh.
 
Hình ảnh các cụ già móm mém cười sung sướng khi được chăm sóc, mong  các cụ sống nốt quãng đời còn lại trong bình an. Nhìn các bàn tay của các sơ đưa ra với các cháu mồ côi, các cháu tật nguyền để nâng giấc các cháu, giúp các cháu có nơi ăn học, tìm lại được nụ cười, chúng tôi như cùng được chia sẻ với các cháu niềm vui hồn nhiên, đơn sơ ấy. Mong cho cuộc sống sau này của các cháu không đến nỗi quá đắng cay, tủi cực mà vươn lên được nhờ những bàn tay nâng đỡ hôm nay của chúng ta.
 
Và chúng tôi xin gửi đến tất cả quý Ân Nhân, quý Bằng Hữu những nụ cười thân thiện ấy như một niềm hy vọng cho đợt quyên góp vào Mùa Chay năm nay, mùa của biết ơn và chia sẻ. Khi chúng ta mang tấm lòng đến với những người nghèo khó, bất hạnh; khi chúng ta chan hoà với anh em chính là lúc chúng ta cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao nhất, niềm vui sâu đậm nhất. Mời tất cả quý Ân Nhân, quý Bằng Hữu, chúng ta cùng nhau lên đường, đi Mang Chút Tình Đến Cho Tây Nguyên.
 
Xin kính chúc tất cả quý vị những ngày đầu Xuân mới An Khang, Hạnh Phúc và mở vòng tay bao dung cho những người còn cần đến chúng ta.
 
Xin Thượng Đế  ban phúc lành cho toàn thể quý vị.
 
Nhóm Hướng Về Tây Nguyên   
 
  |     |  In Bài  In